Tại Việt Nam, có hơn 80% người dùng internet sử dụng Google, khoảng 70% có thói quen dùng Google là công cụ tìm kiếm thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần mua. Thông thường, người tìm thông tin, thường xem những thông tin xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Nên các doanh nghiệp đều muốn website của họ có thứ hạng cao, để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Với 4 vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm và 3 vị trí dưới cùng tại trang kết quả tìm kiếm thứ 1. Quảng cáo Google Adwords là một công cụ hoàn hảo để giúp mọi người bán hàng.
Lợi ích của quảng cáo Google Adwords
Nhắm đúng đối tượng khách hàng tìm năng
Quảng cáo Google Adwords hiệu quả cao - chi phí tối ưu
Nhanh chóng và dễ quản lý
Báo cáo và thống kê chính xác
Cách thức hoạt động của Google Adwords
Đầu tiên, bạn cần có 1 tài khoảng Gmail để thiết lập quảng cáo. Quảng cáo Google Adwords bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua tài khoản gmail này. Bạn cần xác định nội dung chiến dịch: bạn muốn nó nằm ở vị trí nào, xuất hiển ở đâu và bằng hình thức gì.
- Các loại chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiện nay gồm có:
+ Quảng cáo từ khóa Google Adwords+ Google mạng hiển thị
+ Quảng cáo Google Adwords tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
+ Mua sắm
+ Video
+ Ứng dụng toàn cầu
Trong đó, các chiến dịch quảng cáo Google được sử dụng nhất là:
- Quảng cáo từ khóa,
mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người
dùng truy vấn các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mức
giá thầu từ khoá, độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo và
trang đích sẽ quyết định thứ hạng, vị trí quảng cáo của bạn.
- Quảng cáo mạng hiển thị Google,
Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên Google Display Network, để tiếp cận
đến hơn 80% người dùng internet tại Việt Nam. Mạng hiển thị Google là hệ
thống hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của
Google.
Phương thức tính phí của quảng cáo Google Adwords
Có 3 hình thức tính phí như sau:- Theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo: CPC (Cost per Click)
Google sẽ thu một khoản phí nhất định, với mỗi nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo Google Adwords.
- Trừ phí theo số lần mẫu quảng cáo của bạn được hiển thị: CPM (Cost per Miles)
Người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.
- Tính phí theo số chuyển đổi, hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo: CPA (Cost per Action)
Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.
Để được tư vấn miễn phí vui lòng liên hệ MekongAds Agency tại Cần Thơ
Điện thoại: 0983877775
Email: me@mekongads.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét